top-button
โครงการฯ จัดอบรมหลักสูตรสำหรับ SMEs ในอุตสาหกรรมรีไซเคิลเศษโลหะ ทั้ง ONSITE และ ONLINE
วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2564

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม - 1 เมษายน 2564 โครงการฯ โดยความร่วมมือระหว่างกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) องค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO) และศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดการสารและของเสียอันตราย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (HSM) ภายใต้การสนับสนุนจากกองทุนสิ่งแวดล้อมโลก (GEF)

ได้จัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรสำหรับบุคลากรในอุตสาหกรรมรีไซเคิลเศษโลหะ จำนวน 3 ชุดวิชา โดยมีรายละเอียดชุดวิชา (MODULEs) ดังนี้

- ชุดวิชาที่ 8 (MODULE 8): แหล่งกำเนิด การก่อรูป ความเป็นพิษและการปลดปล่อยสารมลพิษที่ตกค้างยาวนานประเภทปลดปล่อยโดยไม่จงใจจากกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรีไซเคิล

- ชุดวิชาที่ 9 (Module 9): มาตราการ BAT/BEP สำหรับการจัดการเศษโลหะซึ่งได้แก่ การรวบรวม การเก็บรักษา การคัดแยก และการปรับปรุงคุณภาพเศษโลหะ

- ชุดวิชาที่ 10 (MODULE 10): กรณีศึกษา: การนำ BAT/BEP ไปใช้ในกลุ่ม SMEs และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรีไซเคิล

ณ ห้องฝึกอบรม อาคารคัดแยกทางกายภาพ ศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีรีไซเคิล กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และผ่านโปรแกรม ZOOM


ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสารมลพิษที่ตกค้างยาวนานประเภทปลดปล่อยโดยไม่จงใจ (U-POPs) ผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม และการจัดการเศษโลหะในห่วงโซ่อุปทานตามยุทธศาสตร์การผลิตและบริโภคที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจหมุนเวียน รวมทั้งการนำแนวทางด้านเทคนิคที่ดีที่สุดและแนวการปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด (BAT/BEP)ไปใช้ลดการปลดปล่อย U-POPs และประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน และในช่วงท้ายของการฝึกอบรมได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในประเด็นต่างๆ จากการปฏิบัติงานจริงอีกด้วย