top-button
เปิดแล้วค่ะ!!! อบรมฟรี หลักสูตรสำหรับบุคลากรในอุตสาหกรรมรีไซเคิลเศษโลหะ โรงหลอมโลหะ และโรงงานที่ใช้โลหะเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์
วันที่ 05 มกราคม พ.ศ. 2566

อบรมฟรี!! พร้อมแจกใบประกาศ หลักสูตรสำหรับบุคลากรในอุตสาหกรรมรีไซเคิลเศษโลหะ โรงหลอมโลหะ และโรงงานที่ใช้โลหะเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์

ด้วยกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ร่วมกับองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ(UNIDO)และคณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ได้กำหนดจัดการฝึกอบรมแนวทางด้านเทคนิคที่ดีที่สุด(BAT)และแนวการปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด(BEP)เพื่อลดการปลดปล่อยสารมลพิษที่ตกค้างยาวนานประเภทปลดปล่อยโดยไม่จงใจ(U-POPs)จากแหล่งกำเนิดประเภทอุตสาหกรรมรีไซเคิลเศษโลหะ ภายใต้การดำเนินโครงการ Greening the Scrap Metal Value Chain through Promotion of BAT/BEP to Reduce U-POPs Releases from Recycling Facilities ซึ่งสนับสนุนโดยกองทุนสิ่งแวดล้อมโลก(Global Environment Facility: GEF) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสารมลพิษที่ตกค้างยาวนานประเภทปลดปล่อยโดยไม่จงใจ (U-POPs) ผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม กฎหมาย กฎระเบียบและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องและการจัดการเศษโลหะในห่วงโซ่อุปทานตามยุทธศาสตร์การผลิตและบริโภคที่ยั่งยืน รวมทั้งการนำ BAT/BEP ไปประยุกต์ใช้เพื่อลดการปลดปล่อยสารมลพิษที่ตกค้างยาวนานประเภทปลดปล่อยโดยไม่จงใจ (U-POPs) ตลอดโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมรีไซเคิลเศษโลหะ ให้แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมรีไซเคิลเศษโลหะ โรงหลอมโลหะ และโรงงานที่ใช้โลหะเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ ในระหว่างวันที่ 11-13 มกราคม 2566 เวลา 08.00-16.30 น. ณ ห้องประชุมอาคารสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จำนวน 3 ชุดวิชา ดังนี้


วันพุธที่ 11 มกราคม 2566 :: ชุดวิชาที่ 11 (MODULE 11) การผลิตโลหะอย่างยั่งยืน (การจัดการสิ่งแวดล้อม และ BAT/BEP)

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2566 :: ชุดวิชาที่ 12 (MODULE 12) แหลงกําเนิด การกอรูป ความเปนพิษและการปลดปลอยสารมลพิษที่ตกคางยาวนานประเภทปลดปลอยโดยไมจงใจจากอุตสาหกรรมโลหะการ 

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2566 :: ชุดวิชาที่ 13 (MODULE 13) การควบคุมมลพิษและการจัดการของเสียในโรงงานอุตสาหกรรมโลหะ 


หมดเขตรับสมัครวันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2566


รายละเอียดเพิ่มเติมและการลงทะเบียน คลิกที่นี่