top-button
อบรมฟรี!! พร้อมแจกใบประกาศ หลักสูตรสำหรับบุคลากรในอุตสาหกรรมรีไซเคิลเศษโลหะ โรงงานปลายน้ำ และผู้ปฏิบัติงานในโรงหลอมเศษโลหะ
วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ด้วยกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ร่วมกับองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO) และคณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ได้กำหนดจัดการฝึกอบรมแนวทางด้านเทคนิคที่ดีที่สุด (BAT) และแนวการปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด (BEP) เพื่อลดการปลดปล่อยสารมลพิษที่ตกค้างยาวนานประเภทปลดปล่อยโดยไม่จงใจ (U-POPs) จากแหล่งกำเนิดประเภทอุตสาหกรรมรีไซเคิลเศษโลหะ ภายใต้การดำเนินโครงการ Greening the Scrap Metal Value Chain through Promotion of BAT/BEP to Reduce U-POPs Releases from Recycling Facilities ซึ่งสนับสนุนโดยกองทุนสิ่งแวดล้อมโลก (Global Environment Facility: GEF) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสารมลพิษที่ตกค้างยาวนานประเภทปลดปล่อยโดยไม่จงใจ (U-POPs) ผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม กฎหมาย กฎระเบียบและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องและการจัดการเศษโลหะในห่วงโซ่อุปทานตามยุทธศาสตร์การผลิตและบริโภคที่ยั่งยืน รวมทั้งการนำ BAT/BEP ไปประยุกต์ใช้เพื่อลดการปลดปล่อยสารมลพิษที่ตกค้างยาวนานประเภทปลดปล่อยโดยไม่จงใจ (U-POPs) ตลอดโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมรีไซเคิลเศษโลหะให้แก่ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการรีไซเคิลเศษโลหะ ในระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม 2565 – 7 กันยายน 2565 จำนวน 9 ชุดวิชา ดังนี้

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2565 : ชุดวิชาที่ 11 การผลิตโลหะอย่างยั่งยืน (การจัดการสิ่งแวดล้อม และ BAT/BEP)

วันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565 : ชุดวิชาที่ 12 แหล่งกำเนิด การก่อรูป ความเป็นพิษและการปลดปล่อยสารมลพิษที่ตกค้างยาวนานประเภทปลดปล่อยโดยไม่จงใจจากอุตสาหกรรมโลหะการ

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565 : ชุดวิชาที่ 14 กลวิธีในการนำ BAT/BEP ไปใช้ในอุตสาหกรรมโลหะขั้นทุติยภูมิ (มาตรการหลักและมาตรการรอง)

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2565 : ชุดวิชาที่ 13 การควบคุมมลพิษและการจัดการของเสียในโรงงานอุตสาหกรรมโลหะ


วันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2565ชุดวิชาที่ 17 กฎหมายและข้อบังคับ

วันอังคารที่ 6 กันยายน 2565 (ภาคเช้า) : ชุดวิชาที่ 15 เทคโนโลยี BAT/BEP สำหรับการบำบัดมลพิษ หลักการและการนำไปใช้ในอุตสาหกรรมโลหะ

วันอังคารที่ 6 กันยายน 2565 (ภาคบ่าย) : ชุดวิชาที่ 16 การประมาณค่าโดยชุดเครื่องมือสำหรับคำนวณปริมาณ U-POPs การติดตามตรวจสอบและการวิเคราะห์

วันพุธที่ 7 กันยายน 2565 (ภาคเช้า) : ชุดวิชาที่ 18 การใช้เทคโนโลยีและแนวทางปฏิบัติของ BAT/BEP เพื่อปรับปรุงคุณภาพวัตถุดิบ (สำหรับผู้ควบคุมหรือผู้ปฏิบัติงานที่ใกล้ชิดเครื่องจักร)

วันพุธที่ 7 กันยายน 2565 (ภาคบ่าย) : ชุดวิชาที่ 19 การใช้เทคโนโลยีและแนวทางการปฏิบัติของ BAT/BEP (การบำบัดมลพิษสำหรับกระบวนการที่ใช้ความร้อน) (สำหรับผู้ควบคุมหรือผู้ปฏิบัติงานที่ใกล้ชิดเครื่องจักร)


ดาวน์โหลดรายละเอียดหลักสูตรและกำหนดการอบรม ได้ที่นี่ ดาวน์โหลด

ลงทะเบียนเข้าร่วมการอบรม คลิกที่นี่ ลงทะเบียน

*ชุดวิชาที่ 11 -13 หมดเขตรับสมัครวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565

**ชุดวิชาที่ 17-19 หมดเขตรับสมัครวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2565