top-button
โครงการฯ ได้จัดประชุมคณะกรรมการกำกับการดำเนินโครงการ (Project Steering Committee: PSC) ครั้งที่ 2/2564
วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2565

วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2564 เวลา 14.00 น. โครงการฯ ได้จัดการประชุมคณะกรรมการกำกับการดำเนินโครงการ (Project Steering Committee: PSC) ครั้งที่ 2/2564 ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ และผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ Zoom โดยมี นายอดิทัต วะสีนนท์ รองอธิบดีกรมอุตสากรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ให้เกียรติเป็นประธานการประชุม และ Dr. Carmela Centeno ผู้จัดการโครงการประจำสำนักงานใหญ่ UNIDO ณ กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย เป็นประธานร่วม ซึ่ง PSC ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ กรมโรงงานอุตสาหกรรม สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กรมควบคุมมลพิษ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รวมถึงองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO)

การประชุม PSC ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อ

1. รับทราบความก้าวหน้าของการดำเนินงานในปี 2564 ขององค์ประกอบที่ 1 กรอบนโยบายและกฎหมาย องค์ประกอบที่ 2 การเผยแพร่ข้อมูลและเสริมสร้างศักยภาพ และองค์ประกอบที่ 3 การดำเนินโครงการสาธิตการใช้แนวทางด้านเทคนิคที่ดีที่สุดและแนวการปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด (BAT/BEP) ในโรงงานรีไซเคิลเศษโลหะที่ได้รับการคัดเลือกและโรงงานที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มเติม

2. พิจารณาอนุมัติการเบิกจ่ายงบสนับสนุนการลงทุนในการปรับปรุงกระบวนการผลิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้โรงงานที่ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว คัดเลือกโรงงานเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติม และเห็นชอบแผนการดำเนินโครงการใน ปี 2565

ทั้งนี้ คณะทำงานด้านเทคนิคของแต่องค์ประกอบ (TWG1, TWG2 TWG3 ) และผู้แทนที่ปรึกษาโครงการองค์ประกอบที่ 3 ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย